Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Những mẹo vặt cần thiết cho công việc hàng ngày

Chùi Cửa
Những cánh cửa mới sơn đẹp mà đã bị bẩn bởi những vết tay dơ vịn vào. Muốn làm cho sạch những vết bẩn đó mau chóng, hãy lấy khoai tây cắt đôi và xoa đều lên những cánh cửa, nhớ để nguyên củ khoai, đừng lột vỏ và xoa bằng mặt mới cắt. Nếu mặt khoai tây đã chà bị đen thì cắt bỏ một lớp mỏng cho hết chỗ đen ấy. Cứ tiếp tục chùi cho đến khi nào miếng khoai tây dùng vẫn trắng sạch thì cánh cửa cũng sạch.
Khử Mùi Hôi Của Keo Lọ
Cho một nhúm xát café vào keo, đậy chặt nút lại, một ngày sau đem súc lại cho sạch bằng nước lạnh.
Rửa Bình Trà
Bình đựng nước trà rất khó rửa vì chất trà thường bám chặt vào miệng bình. Khi đó chỉ cần cho vào một nhúm muối, xóc kỹ trong bình và chà miệng bình bằng muối, bình trà sẽ sạch.
Chữa Tủ, Hộp Bị Mốc, Ẩm Hôi
Cho vào tủ một chén đựng vài cục than củi rồi đóng cửa lại, than sẽ hút hết các mùi hôi và hơi ẩm.
Trường hợp hộp làm bằng kim loại có mùi hôi, có thể đốt vài que diêm trong hộp để làm mất mùi hôi đó.
Gỡ Ðinh Bị Sét Lâu Ngày
Ðinh vít đã đóng hay vặn vào gỗ lâu ngày bị sét thì khó gỡ ra được. Muốn gỡ đinh ra một cách dễ dàng, hãy lấy một cây sắt nung đỏ rồi đem áp vào đầu đinh vít một lát cho nóng, bạn sẽ nhổ ra được ngay.
Chữa Ngăn Kéo Khó Mở
Các ngăn tủ, ngăn bàn, nếu bị rít, khó mở, hãy dùng phấn viết bảng hoặc xà bông thoa lên hai bên cạnh, các ngăn kéo sẽ trơn tru dễ mở.
Trừ Kiến
Cách trừ kiến tốt nhất là pha 30gr chất Hyposulfite de soude trong 1 lít nước rồi đổ nước này vào trong ổ kiến trong vài ngày, mỗi ngày một lần. Nếu không có chất này thì có thể thay thế bằng dầu hôi hoặc xăng cũng được.
Cắt Cổ Chai Thủy Tinh
Muốn cắt một cái cổ chai làm bằng thủy tinh thật đều mà không bị nứt hoặc mẻ, hãy đổ nước vào trong chai đến mức ta muốn cắt rồi đổ một lớp dầu lên trên. Nung một cây sắt thật đỏ. Nhúng cây sắt vào trong lớp dầu, chai sẽ bị cắt ngay chỗ muốn cắt.
Nút Chai Cứng Không Ðậy Ðược
Nếu nút chai cứng và to hơn miệng chai không đậy được, hãy ngâm nút chai vào nước ấm, nút chai sẽ mềm và đậy được dễ dàng.
Sách Bị Gián Cắn
Nếu sách vở bị gián cắn, hãy lấy dầu thông bôi một lớp ở phía trong tủ. Mùi dầu thông hắc lên sẽ làm cho gián sợ không dám cắn sách vở.
Ngăn Ngừa Mối Cắn Ðồ Vật
Các đồ dùng, quần áo sách vở để ở những nơi ẩm thấp lâu ngày không dùng tới thường bị loài mối ăn hại. Ðể tránh tai nạn này, hãy đến tiệm thuốc mua một ít nụ đinh hương. Cắm những nụ đinh hương đó vào trong một trái cam tươi, để nguyên trái cam tươi đó vào những nơi có mối đang ăn hại đồ vật. Chính mùi nụ đinh hương tiết ra làm tiệt đường sinh sản của giống mối. Nến nhớ dùng cho đến khi bị khô héo thì lại tiếp tục làm như vậy.
Khi Bị Ong Và Muỗi Chích
Nên rửa ngay vết ong hoặc muỗi chích bằng nước muối thật mặn (càng mặn càng đỡ đau), sau đó dùng bông gòn thấm nước nóng có pha muối hoặc giấm chua đắp lên chỗ bị chích.
Bị muỗi chích, muốn hết ngứa và nổi đỏ, dùng bông gòn thấm nước Javel đắp lên chỗ bị chích.
Cách Gỡ Dằm Gai
Khi bị dằm gai đâm vào dưới móng tay, muốn lấy dằm gai đó ra, hãy dùng xà bông đem đắp chung quanh ngón tay và băng bó lại trong vài giờ rồi gỡ băng ra, dằm gai sẽ bị xà bông lấy đi và không còn đau đớn gì nữa.
Cánh Cửa Phòng Bị Kêu
Khi cánh cửa phòng bị kêu cót két, hãy thoa vào chỗ bản lề một chút bột viết chì trộn với vài giọt dầu đậu phộng, cửa sẽ rất êm không kêu nữa.
Công Dụng Của Nước Trà Tàu
Khi thái ớt bị dính vào tay, mùi ớt sẽ làm cho tay có mùi nồng nồng khó chịu, đôi khi ớt cay làm cho da nóng bỏng.
Nếu đã dùng nước rửa hoặc Alcool lau mà mùi ớt vẫn còn, hãy nhúng tay vào nước trà tàu pha đậm là mùi ớt trên tay ta sẽ hết.
Tự Nhiên Bị Mất Tiếng
Lấy trần bì sắc lấy nước ngậm rồi nuốt dần là khỏi.
Chữa Khan Tiếng
Khi bị khan tiếng, nếu không muốn uống thuốc, có thể làm bằng cách sau:
Hơ một con dao sạch làm bằng sắt thường lên lửa đỏ, sau đó vắt một trái chanh chảy qua con dao đang nóng đỏ hứng nước đó vào một cái ly, rồi dùng nước này ngậm từ từ . Giọng nói sẽ trong lai, bớt khan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét