Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đường yêu gấp khúc

"Tình yêu là một chuỗi những lằng nhằng bất định. Bạn sẽ say, yêu rồi buông. Nhưng không phải, tình yêu nào cũng tuần tự đi theo quy chuẩn ấy. Có thể bạn chỉ mất một phút để say mê một người, một giờ để thích một người và một ngày để yêu một người nhưng rồi bạn sẽ phải mất cả một đời để quên đi người đó. Có thể bạn sẽ đi hết cả chiều dài quãng đường yêu. Cũng có thể, bạn sẽ chọn cách buông tay... Vì tình yêu vốn là một đường gấp khúc.

 Đường yêu gấp khúc là câu chuyện được viết ra cho tất cả mọi người. Đó là những cơn Say nắng liêu xiêu nhưng khiến người ta không khỏi điêu đứng. Đó là những ngày Yêu nồng nàn và nhớ da diết, những giận hơn ma mị kéo đẩy đôi bên. Hay đó là lúc Buông xót xa nghẹn lòng nhưng rồi đâu đó phảng phất bình thản. Bạn đang say, sẽ yêu hay đã buông, bạn chắc hẳn đều sẽ thấy mình thấp thoáng trong Đường yêu gấp khúc. Phải chăng vì thế mà quyển sách nhỏ xinh này lại có nhiều ma lực.
 “Nếu tôi nói có những ván cược làm nên tình yêu, bạn có tin không?” Câu trả lời chẳng thể nào rõ ràng hơn trong một vụ thua độ. Để rồi bạn sẽ ma mãnh nhận ra, tình yêu hóa ra đôi khi lại là một canh bạc.
 “Nắng mùa nào ngọt như kẹo, trong veo như sương? Yêu mùa nào vấn vương như gió?
 Có phải là mùa đông?”. Phải chăng khi biết yêu, giấc mơ là nơi bắt đầu, để mùa đông âm u lạnh lẽo cũng hóa ngọt ngào như nắng. Nhưng Nắng mùa đông lại bất ngờ hơn như thế, khi bạn giật mình rồi vỡ òa với câu chuyện tình tay tư."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét