Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Lễ Khai Mạc Hội Thảo Giới Trẻ Công Giáo Tại Hải Phòng


Trong các ngày từ 10 đến 13 tháng 07 năm 2012, tại Tòa Giám mục Hải Phòng diễn ra một cuộc hội thảo với chủ đề “CHO NIỀM TIN TƯƠI SÁNG” do Ủy Ban Mục vụ Giới trẻ trực thuộc HĐGMVN tổ chức. Hôi thảo được bắt đầu lúc 14 giờ 30 ngày 10 với bài diễn văn và lời tuyên bố khai mạc của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Ủy Ban Mục vụ Giới trẻ.

Đến dự hội nghị có sự hiện diện Đức Cha Chủ tịch, Quý Cha trong Ủy ban Giới trẻ, Quý Cha thuyết trình, Quý Cha trong ban tổ chức, cùng các tham dự viên đến từ các giáo phận trên toàn quốc (mỗi giáo phận có hai tham dự viên, một linh mục đặc trách và một đại diện giới trẻ công giáo). Không có đại biểu đến từ các giáo phận: Đả Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Cường, Long Xuyên, Vĩnh Long, Mỹ Tho.

Địa điểm tổ chức cuộc hội thảo của giới trẻ năm nay là “sân nhà” của Đức Cha Chủ tịch. Các tham dự viên từ những miền đất khác của giải đất hình chữ S có cơ hội đến với Giáo phận Hải Phòng, một nơi được nhắc đến khá nhiều trong lịch sử Giáo hội Việt Nam, trải suốt một quá trình từ Đàng Ngoài đến Đông Đàng Ngoài và rồi đến Hải Phòng. Giáo phận Hải Phòng không chỉ là địa danh của Thành phố Hoa phượng đỏ hay Thành phố Cảng nhưng còn bao gồm cả tỉnh Hải Dương, hai huyện của tỉnh Hưng Yên và tỉnh Quảng Ninh phía Đông Bắc rất giàu tiềm năng kinh tế.

Với chủ đề “CHO NIỀM TIN TƯƠI SÁNG” dựa trên ý tưởng của Thánh Phaolô “Tôi biết tôi tin vào ai” (2Tm 1,12), mục tiêu của hội nghị là tìm ra đường hướng “giúp người trẻ sống và thực hành đức tin trong môi trường xã hội hôm nay”. Các tham dự viên sẽ cùng nhau hội thảo các đề tài:

*.Đề tài 1: Năm đức tin cho bạn trẻ (Đức Cha Chủ tịch UBMVGT)
* Đề tài 2: Bạn trẻ với Thánh Thể (Cha Piô Ngô Phúc Hậu)
* Đề tài 3: Truyền giáo cho bạn trẻ (Cha Piô Ngô Phúc Hậu)
* Đề tài 4: Kinh nghiệm mục vụ giới trẻ của Dòng Don Bosco (Cha Phêrô Phạm Huy Hoàng, SDB.)
* Đề tài 5: Giáo lý cho bạn trẻ: Youcat (Cha Gioan Lê Quang Việt)
* Đề tài 6: Một số thông tin về Ngày Giới trẻ công giáo Thế giới – WYD2013 (Anh Phêrô Phạm Quang Huy) và những đề nghị cho việc tham dự WYD2013 tại Brazil.

Ngỏ lời với hội nghị trong buổi lễ khai mạc, Đức Cha Chủ tịch nhấn mạnh đến việc “Duyệt lại đức tin” trên cơ sở của việc học giáo lý, nhận ra vị trí của Chúa trong đời mình. Sự hiện diện của Chúa giúp bạn trẻ sống vui và hăng say phụng sự Ngài. Đức

Cha đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các tham dự viên. Những quan tâm của Đức Cha và thái độ ân cần tiếp đón của ban tổ chức tạo cho các tham dự viên bầu khí thân tình, như một gia đình. Niềm nở nụ cười, giòn giã chuyện đạo - chuyên đời giữa các thành viên được coi như là hoa trái đầu tiên của hội thảo. Một bạn trẻ đến từ miền Nam nói rằng: “Cứ gặp nhau là vui rồi, được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục sứ vụ”.

Sau khi kết thúc hội thảo, các tham dự viên sẽ tham gia một chuyến dã ngoại tại đảo Cát Bà để tăng phần hiểu biết và yêu thương nhau hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét