Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tác dụng chữa bệnh của nấm linh chi

Xưa nay, đất nước Trung Hoa vẫn xem Linh Chi là thuốc “dùng lâu dài có thể giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhạy, trẻ mãi, sống lâu, thành tiên”, tan máu tụ, tăng tuần hoàn máu, kéo dài tuổi thọ, giúp đầu óc tỉnh táo, sức lực dồi dào, là cây thuốc thượng hạng nhiều công dụng.
Những năm gần đây, người đời luôn cố gắng thử nghiệm tác dụng của nấm linh chi được nêu trong “Bản Thảo Cương Mục” bằng phương pháp khoa học phân tích nghiên cứu lâm sàng về thành phần hóa học và tác dụng dược lý. Tuy đã công bố nhiều hiệu quả, song việc nghiên cứu vẫn còn tiếp diễn.
Nhiều đoàn thể cùng phối hợp nghiên cứu, đã cho thấy giá trị và hiệu quả trị liệu của Linh Chi thật đáng quý, sâu rộng. Hiệu quả tác dụng của nấm linh chi qua các kết quả nghiên cứu được công bố như sau:
(1) Giúp cải thiện bệnh tăng lipid máu, bệnh động mạch vành.
(2) Ðiều trị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp.
(3) Ðiều trị chứng suy nhược thần kinh, trầm uất.
(4) Viêm phế quản mãn tính, viêm gan.
(5) Làm giảm các bệnh liên quan tới hệ thống tạo máu như thiếu bạch cầu.
(6) Ðề phòng và giúp làm giảm bệnh ung thư.
(7) Các bệnh khác. Ðồng thời, tác dụng của nấm linh chi đối với các bệnh đều có tỷ lệ điều trị nhất định.
Ví dụ: bệnh viêm phế quản mãn tính là bệnh dị ứng được đánh giá khó điều trị nhất hiện nay, song hiệu quả của Linh Chi đối với bệnh này qua thử nghiệm lâm sàng cũng đạt tỷ lệ 97,7% thấp nhất cũng là 60%.
Tỷ lệ điều trị viêm phế quản cũng đạt tới 80% (trong đó hơn phân nửa hoàn toàn khỏi bệnh), đem so sánh kết quả trên với việc điều trị bằng thuốc vừa qua, khiến mọi người hết sức kinh ngạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét