Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tác dụng và quá trình trị bệnh của Linh Chi Hàn Quốc

I. Tác dụng dược lý của nấm linh chi Hàn Quốc :

* Đối với hệ tuần hoàn

Ổn định huyết áp, lọc sạch máu tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh.
Chống đau đầu và tứ chi, điều hoà huyết áp.
Làm da dẻ hồng hào chống các bênh ngoài da như dị ứng, trứng cá,...
* Phòng chống ung thư

Chất germanium ngăn chặn ung thư trong cơ thể vì vậy nó loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, đạm cần cho cơ thể,…
* Làm sạch ruột và chống béo phì

Linh chi Hàn Quốc làm sạch ruột thúc đẩy hệ tiêu hoá, nên chống táo bón mãn, tiêu chảy và có tác dụng phòng chống bệnh béo phì,…
* Thúc đẩy quá trình tiết insulin

Tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ chất cholesteron trong các thành mạch lọc sạch máu thúc đẩy quá trình lưu thông máu.
Cải thiện cơ bản hiện tượng thiếu insulin nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường (đái tháo đường). Vì vậy, phòng chữa bệnh tiểu đường (đái tháo đường) rất tốt,…
* Ngăn chặn quá trình làm lão hoá, làm cơ thể tráng kiện

Làm chậm quá trình oxi hoá tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ.
Nhóm sterois giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…
Theo TS Nguyễn Thị Lâm thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, Nấm linh chi là dược thảo bổ sung sức khỏe, có tác dụng tốt đặc biệt cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Ngăn ngừa và trị được một số bệnh như dị ứng, viêm cuống phổi, xơ cứng động mạch, bệnh thần kinh, ung thư, rối loạn miễn dịch, cao huyết áp. Hoá chất triterpenes (ganoderic acids) có trong nấm giúp giảm nhẹ dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.

Theo một nghiên cứu của Trường Đại học Seoul ở Hàn Quốc thì Linh chi hoàn toàn không có độc tính và tác dụng phụ đối với con người nếu dùng đúng liều lượng. Đặc biệt là Linh chi không tương kỵ với các dược liệu khác.

II. Quá trình trị bệnh của nấm linh chi Hàn Quốc :

Giai đoạn 1 (1-30 ngày): Linh chi giúp phát hiện những căn bệnh và độc tố tiềm ẩn trong cơ thể và tiến hành việc điều hòa các chức năng của cơ thể, tiếng Anh gọi là “ailment reflection”.
Giai đoạn 2 (1 đến 30 tuần): Lọc và sa thải chất độc uric acid, lactic acid, cholesterol dư thừa, lớp mỡ, mô chết, và độc tố tích lũy ra khỏi thận, gan hay những nội tạng khác qua hệ thống tuần hoàn như nước tiểu, mồ hôi.
Giai đoạn 3 (1-12 tháng): Cơ thể tự trị liệu. Nếu nấm linh chi phản ứng quá mạnh, thì giảm liều lượng xuống.
Giai đoạn 4: Linh chi sẽ tiếp tục điều trị và phục hồi những bộ phận cơ thể bị yếu, bệnh và gia tăng hệ thống miễn nhiễm giúp cơ thể đề kháng trước bệnh tật.
Giai đoạn 5: Trẻ hóa cơ thể như mục tiêu tối hậu của uống Linh chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét