Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Dùng đúng cách để nâng cao tác dụng của Sâm Ngọc Linh

Liều lượng và cách dùng Sâm Ngọc Linh:

Sâm Ngọc Linh rất tốt cho sức khõe và không có độc tố nên sử dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi tử trẻ em đến người già và rất tốt cho quá trình dưỡng bệnh, hồi phục sức khõe.

Đối với Sâm Ngọc Linh ngâm rượu:

Rửa sạch sâm, ngâm vào rượu 50 - 70 độ , và đặc biệt phải ngâm vào bình thủy tinh. Phải ngâm 3 tháng trở lên thì khi sử dụng mới thấy có tác dụng tốt cho cơ thể .

Với trọng lượng từ 2-3 lít/100g Sâm Ngọc Linh thì mỗi ngày dùng 50-100(ml)

Đối với Sâm Ngọc Linh Tươi:

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Trường hợp muốn dùng lâu dài thì ngâm với mật ong nguyên chất(không lẫn nước) để bảo quản và dùng lâu dài. Rửa thật sạch , thái lát mỏng và ngâm với mật ong. Phương pháp này khi ngâm có thể sử dụng liền. Mật ong là chất chóng mốc và còn là thuốc bổ nên sẽ tăng cường tác dụng của Sâm Ngọc Linh. Người bị tiểu đường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.

Mỗi ngày dùng 1g/10kg thể trọng người dùng, nhai sống vào buổi sáng.

Đồi với Sâm Ngoc Linh Khô:

Cứ 1kg Sâm Ngọc Linh khô sẽ tương đương với 5kg Sâm Ngọc Linh Tươi nên sử dụng ít hơn 5 lần so với Sâm Tươi.

Một số lưu ý khi sử dụng Sâm Ngọc Linh:

Phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không được sử dụng Sâm Ngọc Linh vì Sâm có tác dụng tăng cường nội tiết tố sinh dục và co bóp thành tử cung nên sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Cũng như các loại Sâm khác, Sâm Ngọc Linh cũng không được dùng trong các trường hợp: đau bụng(thể hàn, tiết tả...), đầu bụng, chướng bụng sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, những người cao huyết áp cụng không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh. Tránh dùng Sâm vào buổi chiều hoặc tối đối với người mất ngủ.

Khi dùng Sâm với trẻ em, Sâm chỉ được dùng(thường là dùng bổ sung) khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể,... Còn với các trẻ có thể chất khõe mạnh, phát triển bình thường, không măc các bệnh lý thuộc hư chứng thì không được dùng Sâm để tác dụng của sâm ngọc linh được tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét