Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Bài Học Cuộc Sống



Chúng ta ko có quá nhiều thời gian để sống 2 lần, qua 1 ngày là mất 1 ngày, 1 ngày đó đã đi không bao giờ trở lại. Cố gắng được là cố gắng hết sức mình, kể cả dù chỉ tỏa sáng trong 5p. Vì lúc đó ta thực sự SỐNG. Thay vì trở thành một người thành công, chúng ta hãy phấn đấu và làm mọi thứ để trở thành một người có giá trị.
Có một bác thợ mộc già đã đến tuổi nghỉ hưu. Bác nói với chủ về chuyện nghỉ hưu, và những dự định của bác về một cuộc sống nhàn nhã và hạnh phúc với con cháu. Người chủ rất buồn khi người thợ giỏi của mình quyết định như vậy. Ông đề nghị bác thợ mộc dựng cho mình một căn nhà cuối cùng trước khi về hưu. Bác thợ mộc đồng ý, nhưng trong thâm tâm bác không hào hứng lắm với công việc này. Bác làm việc cẩu thả và chỉ muốn mau chóng làm cho xong chuyện. Vào hôm bác xây xong, người chủ đưa cho bác chìa khóa ngôi nhà và nói: “Đây là ngôi nhà của bác, tôi tặng bác”. Thật là bất ngờ và bất giác bác cảm thấy hổ thẹn. Nếu như bác biết rằng mình đang xây ngôi nhà cho chính mình thì bác đã làm hoàn toàn khác. Còn bây giờ, bác phải sống trong ngôi nhà xấu xí mà bác vừa xây.
Với chúng ta cũng vậy. Chúng ta cũng xây dựng cuộc đời của chúng ta một cách không suy nghĩ, thụ động. Chúng ta không cố gắng làm việc hết sức mình. Bất ngờ, chúng ta nhìn lại những việc mình đã làm và nhận ra rằng mình đang sống trong ngôi nhà mà chính mình vừa xây. Nếu chúng ta biết được điều đó, hẳn chúng ta đã làm khác. Hãy đặt bạn vào địa vị người thợ mộc già. Hãy nghĩ về ngôi nhà của bạn: Mỗi ngày bạn đóng một cái đinh, lắp một cánh cửa... Hãy xây ngôi nhà của bạn một cách thông minh. Đó chính là cuộc đời mà bạn đang tạo ra. Và thậm chí, nếu bạn chỉ sống một ngày nữa thì ngày đó cũng đáng để bạn sống một cách đường hoàng. Tấm bảng trên tường nói với bạn rằng: “Cuộc đời chính là công trình của bạn”. Ai có thể nói điều đó rõ ràng hơn? Cuộc sống của bạn ngày hôm nay là kết quả của những gì bạn làm ngày hôm qua. Và cuộc sống ngày mai là kết quả những gì bạn sống ngày hôm nay.

Thêm một lần cố gắng

Hãy làm hơn những gì bạn phải làm Cho hơn những gì bạn cần cho Cố gắng hơn những gì bạn có thể Bạn sẽ đạt được hơn những gì bạn cần Hãy làm theo những gì bạn đặt ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét