Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Nấm Linh Chi Việt Nam có tốt bằng nấm Linh Chi Hàn Quốc


Thị hiếu của khách hàng thường thích tìm mua nấm linh chi Hàn Quốc, thậm chí vì sợ nấm linh chi làm giả từ Trung Quốc đóng bao bì Hàn Quốc, hoặc linh chi Hàn Quốc đã rút hết dưỡng chất nên đã đặt hàng từ Hàn Quốc về để đảm bảo hàng thật. Vậy có phải nấm linh chi Hàn Quốc thật sự tốt hơn nấm linh chi Việt Nam?

Nếu mua đúng nấm linh chi Hàn Quốc thật thì tốt. Vấn đề là làm sao biết được 100% là nấm linh chi thật, còn đủ dưỡng chất dược phẩm? Nấm linh chi được làm giả rất dễ hoặc ngâm hết chất thì không thể kiểm tra bằng mắt thường, hơn nữa có những người mua linh chi về nhưng trước giờ mới nhìn thấy nấm linh chi lần đầu nên không thể nào phân biệt thật giả. Hiện nay trên thị trường Việt nam xuất hiện nhiều loại linh chi xuất xứ từ Trung Quốc và đóng gói nhãn Hàn Quốc khiến người tiêu dùng không thể nào biết được.

Nếu mua hàng bên Hàn Quốc và xách tay đem về không chịu chi phí vận chuyển và thuế hải quan thì cũng từ 2 triệu trở lên cho 1kg. Còn nếu linh chi Hàn Quốc mà giá dưới 1 triệu thì 100% là hàng Trung Quốc rồi. Ở Việt nam chúng ta đã trồng được nấm linh chi với các dược chất đã được kiểm nghiệm tốt cho sức khỏe không thua kém nấm linh chi các nước khác, vậy tại sao không sử dụng nấm linh chi đỏ Việt Nam giá chỉ bằng một nửa nấm linh chi Hàn Quốc mà chất lượng không hề thua kém. Có rất nhiều người nghĩ là hàng Việt Nam thì không bằng hàng ngoại quốc. Đó là một cách nghĩ đã ăn vào máu khó mà thay đổi được, tuy nhiên chúng ta phải hiểu rõ vấn đề này bởi vì lợi ích kinh tế gia đình và cả lợi ích kinh tế của đất nước, chúng ta phải dựa vào phân tích, kiểm nghiệm chứ không dựa vào cảm tính, hay tâm lý.

Kết quả phân tích trên nhiều loại nấm linh chi của Việt nam và của nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc... đều cho thấy những dược tính đều có trong thành phần dưỡng chất của tất cả các loại nấm linh chi, tuy rằng nấm linh chi Hàn Quốc có những mẫu thí nghiệm có thành phần dưỡng chất với nồng độ cao hơn các loại nấm khác. Nhưng tỷ lệ này không đáng kể và ngược lại có những mẫu thí nghiệm cho ra kết quả nấm linh chi Việt Nam lại tốt hơn. Các yếu tố quan trọng như giống nấm, quá trình chăm sóc và điều kiện khí hậu... đều ảnh hưởng đến thành phần dưỡng chất có trong nấm.

Nói tóm lại, chúng ta nên chọn nấm nuôi trồng ở Việt Nam vì tính kinh tế và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Người tiêu dùng nên lưu ý là nấm linh chi Nhật Bản và Trung Quốc rất cứng, tai nấm to và không thể bẻ cong được, trong khi đó linh chi Việt Nam mềm có thể bẻ cong và trên tai nấm còn rất nhiều bụi phấn màu nâu (gọi là bào tử).Người dùng không nên chọn tai nấm nhẵn bóng không có bào tử vì bảo tử rất tốt và có nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe. Hiện nay, Việt Nam cũng có nhiều cơ sở nuôi trồng sản xuất nấm linh chi, người tiêu dùng có thể mua trực tiếp từ các trang trại nấm hoặc một thương hiệu uy tín để tránh tiền mất tật mang. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét